Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Cách tạo mục lục tự động trong MicroSoft word 2007

Ưu điểm của mục lục tự động

- Giúp ta tiết kiệm được thời gian.
- Không bị nhầm lẫn giữa các phần với nhau.
Bạn nào ngại đọc có thể tham khảo video sau nhé

Hướng dẫn tạo mục lục

Bước 1: Để tạo được mục lục tự động trước hết cách bạn phải có dữ liệu về bài viết. Ví dụ như của mình là



Dữ liệu để tạo mục lục
Bước 2: Như mình muốn tạo mục lục cho trang trên thì mình làm như sau:
Lời mở đầu bạn chỉ cần quét chuột như hình . Sau đó chọn References->Add Text-> Level 1


Level 1
Với mục tiếp theo bạn làm tương tự như phần lời mở đầu.

Chú ý

Bạn làm tương tự như phần lời mở đầu nhưng chỉ thay đổi các level là được
-Cứ theo thứ tự mà làm ví dụ như nhưng mục lớn thì bạn chọn level 1 nhé
-Còn các mục nhỏ hơn bạn chọn level 2.
-Nhỏ hơn nữa thì bạn chọn level 3

Ví dụ về bài trên của mình như sau:
- Lời nói đầu: Level 1.
- Chương 1: Tổng quan về mạng máy tính : Level 1.
1.Phân loại mạng máy tính : Level 2.
2.Cấu trúc cơ bản mạng máy tính: Level 2.
2.1. Dạng đường thẳng (Bus): Level 3
Các bạn cứ làm như vậy với các chương còn lại nhé cho đến bao giờ xong hết thì thôi.
Bước 3: Chọn References-> Table of Contents. Trong Table of Contents nó có các kiểu mục lục tự động bạn chỉ cần chọn 1 cái bạn thích là được.
Với ví dụ trên của mình mình thu được như sau


Mục lục tự động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét